Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น หม้อน้ำรั่ว  (อ่าน 26580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:32:17 am »

คิดถึงน้องจูนที่บ้าน ของพ่อ อิอิ มันโดนอัดหนัก วิ่ง 140-180 (ผมขับ หนองคาย-เชียงราย-เชียงใหม่-หนองคาย 3 วันเต็ม) ไม่งอแงเลย ไม่ต้องเวิ่นเว้อเรื่องความร้อน แอร์เย็นกว่ามิตซู เบรกผมว่าก็ดีนะ ตัวนี้ (minor change แล้ว) อัตราเร่ง รถเดิมๆ ช่วง 0-100 PJS เดิมๆ ไม่ต้องมาแข่ง (แต่เกินนั้น มันเริ่มแผ่ว อิอิ) ข้อด้อย เห็นจะเป็น ออโต 4 สปีด ไร้โหมดแมนวล เอาลงดอยอ่างขาง เหนื่อยหน่อย เพราะเกียร์ L มันยังหน่วงไม่ค่อยพอ และการยึดเกาะยามเข้าโค้ง ยอมรับว่า PJS เหนือกว่าตรงนี้

สรุปว่าน้องปาดีฝ่าใช่ไหมครับหมอเป้ แต่บางอย่างห่วยมากไปนิดดิ
มีทั้งดีทั้งเสีย จ้า แต่เรื่อง DURABILITY ผมยกให้เจ้าตลาดนะ
บันทึกการเข้า
SuperMay
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 43



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:44:14 am »

รถผม VG 2011 4 WD กล่อง bentech (ดัน+ยก) เปลี่ยน intercooler กะ หม้อน้ำอลูมิเนียม วันนี้ ขับจากปทุมธานี กลับราชบุรี ช่วง อ.บ้านโป่ง แซงวิออสที่ความเร็วประมาณ 125-130 ปรากฎว่า มันเร่งแข่งตอนแซง เลยต้องกดหนัก ตอนความเร็วจะไต่จาก 150 ไป 160 ค่า ECT จู่ๆ ก็พรุ่งพรวดจาก 94-95 เป็น 100 เสียงร้องเตือนลั่นรถ พร้อมกับมีน้ำกระเซ็นติดกระจกหลัง เลยจอดรถชิดซ้าย เช็คดู แอร์ยังเย็น ไม่มีควันพวยพุ่ง แต่มีคราบน้ำยาหม้อน้ำ กระเซ็นบนฝาครอบเครื่อง ตรงถังพักน้ำหล่อเย็น ไม่มีคราบน้ำเดือดปุดออกมา คิดในใจ เป็นไรอีกเนี่ย กรรมจริง อะไรจริง ยังหาว่ารั่วตรงไหน ไม่เจอ โดยเบื้องต้น (ไม่ใช่ช่างจ้า ดูได้แค่นี้) ด้วยความที่เห็นว่า เหลืออีก 30 โล จะถึงที่หมาย และจุดเกิดเหตุ รถเยอะ วิ่งเร็ว เลยไม่อยากจอดต่อ ขับประคองต่อมา ที่ความเร็วประมาณ 60 70 80 ไม่เกินนี้ เลี้ยงรอบ ประมาณไม่เกิน 1800 rpm ได้มาถึงเกือบจะหน้าค่ายภาณุรังษี (อีก 3-4 โล ถึง รพ ราชบุรี) ได้กลิ่นออกแนวเหม็นไหม้ เลยจอดข้างทางและดับเครื่อง (ไม่กล้าดันต่อ เพราะกลิ่นไหม้เริ่มโชย) เปิดฝากระโปรง ก็ไม่ถึงกับมีควันพวยพุ่ง แต่ไอร้อน+กลิ่นเหม็นไหม้ ค่อนข้างชัดเจน และเห็นมีน้ำยาหม้อน้ำ สีเขียว ไหลรั่งลงข้างๆ กันแคร๊งค์ ด้านหน้าขวา...รอให้เย็น เติมน้ำกลับไปหม้อน้ำ ปรากฎว่า ไหลรั่วทิ้ง ตรงที่เห็นว่ารั่วตอนแรก สรุปคือ เรียกรถมาลากเก็บไว้ใน รพ ก่อน คืนนี้ พรุ่งนี้ อันเชิญศูนย์มิตซู มาลากไปตรวจเช็ค อีกที เฮ้อ เหนื่อยใจ คิดถึงรถคันเก่า ที่เคยขับ มันไม่งอแงอะไรเลย กับตีนมหากาฬ คนขับคนเดียวกันนี้ ขึ้นเหนือลงใต้ อัดแช่ 180-190 ไม่ร้องสักแอะ...คืบหน้ายังไง จะมารายงาน เด้อจ้า

 Satu สูดลมหายใจเข้าลึกๆ..ค่ะ ป๋า ทุกอย่างต้องดีขึ้นค่ะ สู้ๆๆๆ ค่ะ
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 11:01:12 am »

รถหายป่วยไวไวนะครับคุณหมอ
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 11:49:29 am »

เพิ่งเข้ามาเจอกระทู้พอดีอ่านแล้วก็มีความเสียใจกับคุณหมอด้วยครับ ขอให้น้องปากลับมาหายไวๆครับ มันชั่งบอบบางซะจริงๆน้องปาที่รัก ของผมก็คงไม่เกินเดือนนี้มอบให้ผบ.สุดที่รักเอาไปใช้ละครับ รถบอบบางต้องให้อยู่กับผุู้หญิงละครับ มันไม่ทนเอาซะเลย....สุดท้าย ขอให้หายกลับมาไวๆครับ... Smiley Smiley
ขอบคุณครับ ป๋า...ผมเพิ่งพูดถึง case ป๋า Gee พิษณุโลก ที่มีปัญหาความร้อน แก้ไม่หาย อยู่หยกๆ เจอกับตัวเอง ถึงขั้นได้กลิ่นไหม้ ต้องจอดข้างทาง เรียกรถมาลาก ซึ้งเลยครับ
ตอนนี้ศูนย์มิตซู ตระการมอเตอร์ ราชบุรี ลากไปแล้ว เบื้องต้น เห็นว่า มันรั่วตรงท่อยางของหมอ้น้ำครับ ท่อยางหลุด ตัวโลหะ ไม่ได้รั่ว หรือเป็นแผล ก็ว่ากันไป แก้ไขกันไป
อย่่างนี้ ผมคงต้องไล่เช็คเหล็กรัดท่อยางซักหน่อย  อย่าใว้ช่าง  หายไวๆครับหมอเป้ hi hi hi
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 12:38:43 pm »

เป็นกำลังใจให้ หายไว้ ๆ ครับป๋า  ของผมก็คอยขึ้นเขียงอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 12:44:31 pm »

เหนื่อยใจละครับ....
บันทึกการเข้า
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 12:56:03 pm »

หายไวๆนะคับหมอเป้สู้ๆสู้ตาย
บันทึกการเข้า

GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:01:04 pm »

ขวัญเอ้ย  ขวัญมาครับหมอปูเป้  เดี๋ยวสงสาว ๆ ไปปลอบขวัญเด้อจ้า 555 
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:13:35 pm »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านที่แวะมาถามไถ่และให้กำลังใจเด้อครับ  good
ขวัญเอ้ย  ขวัญมาครับหมอปูเป้  เดี๋ยวสงสาว ๆ ไปปลอบขวัญเด้อจ้า 555 
อุ๊ย คุณพระ!!! ๕๕๕
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #39 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:16:28 pm »

เจอหลายเคส นับจากป๋าต๋องเจอเทอร์โบรั่ว ไปเช็คของตัวเอง เริ่มมีคราบ ลองเอาประแจเบอร์ 8 ลองขันดู ปรากฏว่า อุ๊ยย คุณพระ !! ของหมอเป้ น๊อตหลวมมากๆๆ ขันอัดเข้าไปได้อีกเกืบสองรอบ เอาแค่ตึงมือ ไม่กล้าอัดมาก กลัวน๊อตขาดหรือเกลียวหวานเดี๋ยวงานจะงอก แล้วเช็ดคราบดู ผ่านไปสองวัน เปิดดูไม่มีคราบ จากปกติขับรถไม่ค่อยได้เปิดฝากระโปรงเช็ครถเท่าไร แต่พอซื้อมิตซูมา ต้องหมั่นดูแลมากกว่าเดิม ไม่น่าเชื่อรถราคาเป็นล้าน แถมของมากับรถเยอะจริง แถมไอ้ที่เราไม่อยากได้ทั้งนั้น เฮงจวยยยยย จริงๆๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:19:35 pm »

เจอหลายเคส นับจากป๋าต๋องเจอเทอร์โบรั่ว ไปเช็คของตัวเอง เริ่มมีคราบ ลองเอาประแจเบอร์ 8 ลองขันดู ปรากฏว่า อุ๊ยย คุณพระ !! ของหมอเป้ น๊อตหลวมมากๆๆ ขันอัดเข้าไปได้อีกเกืบสองรอบ เอาแค่ตึงมือ ไม่กล้าอัดมาก กลัวน๊อตขาดหรือเกลียวหวานเดี๋ยวงานจะงอก แล้วเช็ดคราบดู ผ่านไปสองวัน เปิดดูไม่มีคราบ จากปกติขับรถไม่ค่อยได้เปิดฝากระโปรงเช็ครถเท่าไร แต่พอซื้อมิตซูมา ต้องหมั่นดูแลมากกว่าเดิม ไม่น่าเชื่อรถราคาเป็นล้าน แถมของมากับรถเยอะจริง แถมไอ้ที่เราไม่อยากได้ทั้งนั้น เฮงจวยยยยย จริงๆๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
อุ๊ยยย คุณพระ!!! ตอนนี้ ปาน้ำตาล ราชบุรี ยังนอนเพิ้งอยู่ในศูนย์จ้า ช่างบอกว่า เบื้องต้น ท่อยางหม้อน้ำ หลุด
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:21:03 pm »

เจอหลายเคส นับจากป๋าต๋องเจอเทอร์โบรั่ว ไปเช็คของตัวเอง เริ่มมีคราบ ลองเอาประแจเบอร์ 8 ลองขันดู ปรากฏว่า อุ๊ยย คุณพระ !! ของหมอเป้ น๊อตหลวมมากๆๆ ขันอัดเข้าไปได้อีกเกืบสองรอบ เอาแค่ตึงมือ ไม่กล้าอัดมาก กลัวน๊อตขาดหรือเกลียวหวานเดี๋ยวงานจะงอก แล้วเช็ดคราบดู ผ่านไปสองวัน เปิดดูไม่มีคราบ จากปกติขับรถไม่ค่อยได้เปิดฝากระโปรงเช็ครถเท่าไร แต่พอซื้อมิตซูมา ต้องหมั่นดูแลมากกว่าเดิม ไม่น่าเชื่อรถราคาเป็นล้าน แถมของมากับรถเยอะจริง แถมไอ้ที่เราไม่อยากได้ทั้งนั้น เฮงจวยยยยย จริงๆๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
อุ๊ยยย คุณพระ!!! ตอนนี้ ปาน้ำตาล ราชบุรี ยังนอนเพิ้งอยู่ในศูนย์จ้า ช่างบอกว่า เบื้องต้น ท่อยางหม้อน้ำ หลุด
หลุดจากใส่ไม่ดี หรือว่าอย่างอื่นครับหมอเป้
แล้วอาการเบื้องต้นของเครื่องเป็นไงบ้างครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:28:28 pm »

เจอหลายเคส นับจากป๋าต๋องเจอเทอร์โบรั่ว ไปเช็คของตัวเอง เริ่มมีคราบ ลองเอาประแจเบอร์ 8 ลองขันดู ปรากฏว่า อุ๊ยย คุณพระ !! ของหมอเป้ น๊อตหลวมมากๆๆ ขันอัดเข้าไปได้อีกเกืบสองรอบ เอาแค่ตึงมือ ไม่กล้าอัดมาก กลัวน๊อตขาดหรือเกลียวหวานเดี๋ยวงานจะงอก แล้วเช็ดคราบดู ผ่านไปสองวัน เปิดดูไม่มีคราบ จากปกติขับรถไม่ค่อยได้เปิดฝากระโปรงเช็ครถเท่าไร แต่พอซื้อมิตซูมา ต้องหมั่นดูแลมากกว่าเดิม ไม่น่าเชื่อรถราคาเป็นล้าน แถมของมากับรถเยอะจริง แถมไอ้ที่เราไม่อยากได้ทั้งนั้น เฮงจวยยยยย จริงๆๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
อุ๊ยยย คุณพระ!!! ตอนนี้ ปาน้ำตาล ราชบุรี ยังนอนเพิ้งอยู่ในศูนย์จ้า ช่างบอกว่า เบื้องต้น ท่อยางหม้อน้ำ หลุด
หลุดจากใส่ไม่ดี หรือว่าอย่างอื่นครับหมอเป้
แล้วอาการเบื้องต้นของเครื่องเป็นไงบ้างครับ 
รายละเอียดทั้งหมด ยังไม่ทราบจ้า ผมก็ไม่ได้เฝ้าที่ศูนย์นะ มันแคบ ที่นั่งรอจำกัด และที่สำคัญ วันราชการ อุ๊ย คุณพระ!!!  เดี๋ยวสักบ่ายสาม-สี่ จะกลับไปดูอีกที โทรไปถามเมื่อกี้ กำลังดำเนินการอยู่ อาการทางเครื่อง ช่างบอกว่า ก็ต้องติดเครื่องเช็คดู แต่เบื้องต้น สตาร์ต ติด ไม่มีเสียงดังแปลกปลอมจ้า
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:45:14 pm »

เจอหลายเคส นับจากป๋าต๋องเจอเทอร์โบรั่ว ไปเช็คของตัวเอง เริ่มมีคราบ ลองเอาประแจเบอร์ 8 ลองขันดู ปรากฏว่า อุ๊ยย คุณพระ !! ของหมอเป้ น๊อตหลวมมากๆๆ ขันอัดเข้าไปได้อีกเกืบสองรอบ เอาแค่ตึงมือ ไม่กล้าอัดมาก กลัวน๊อตขาดหรือเกลียวหวานเดี๋ยวงานจะงอก แล้วเช็ดคราบดู ผ่านไปสองวัน เปิดดูไม่มีคราบ จากปกติขับรถไม่ค่อยได้เปิดฝากระโปรงเช็ครถเท่าไร แต่พอซื้อมิตซูมา ต้องหมั่นดูแลมากกว่าเดิม ไม่น่าเชื่อรถราคาเป็นล้าน แถมของมากับรถเยอะจริง แถมไอ้ที่เราไม่อยากได้ทั้งนั้น เฮงจวยยยยย จริงๆๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
อุ๊ยยย คุณพระ!!! ตอนนี้ ปาน้ำตาล ราชบุรี ยังนอนเพิ้งอยู่ในศูนย์จ้า ช่างบอกว่า เบื้องต้น ท่อยางหม้อน้ำ หลุด
หลุดจากใส่ไม่ดี หรือว่าอย่างอื่นครับหมอเป้
แล้วอาการเบื้องต้นของเครื่องเป็นไงบ้างครับ 
รายละเอียดทั้งหมด ยังไม่ทราบจ้า ผมก็ไม่ได้เฝ้าที่ศูนย์นะ มันแคบ ที่นั่งรอจำกัด และที่สำคัญ วันราชการ อุ๊ย คุณพระ!!!  เดี๋ยวสักบ่ายสาม-สี่ จะกลับไปดูอีกที โทรไปถามเมื่อกี้ กำลังดำเนินการอยู่ อาการทางเครื่อง ช่างบอกว่า ก็ต้องติดเครื่องเช็คดู แต่เบื้องต้น สตาร์ต ติด ไม่มีเสียงดังแปลกปลอมจ้า
ขอให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมและไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นอีกนะครับ....
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:47:10 pm »

เจอหลายเคส นับจากป๋าต๋องเจอเทอร์โบรั่ว ไปเช็คของตัวเอง เริ่มมีคราบ ลองเอาประแจเบอร์ 8 ลองขันดู ปรากฏว่า อุ๊ยย คุณพระ !! ของหมอเป้ น๊อตหลวมมากๆๆ ขันอัดเข้าไปได้อีกเกืบสองรอบ เอาแค่ตึงมือ ไม่กล้าอัดมาก กลัวน๊อตขาดหรือเกลียวหวานเดี๋ยวงานจะงอก แล้วเช็ดคราบดู ผ่านไปสองวัน เปิดดูไม่มีคราบ จากปกติขับรถไม่ค่อยได้เปิดฝากระโปรงเช็ครถเท่าไร แต่พอซื้อมิตซูมา ต้องหมั่นดูแลมากกว่าเดิม ไม่น่าเชื่อรถราคาเป็นล้าน แถมของมากับรถเยอะจริง แถมไอ้ที่เราไม่อยากได้ทั้งนั้น เฮงจวยยยยย จริงๆๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
อ้าวๆ ป๋าอู๊ดเจอด้วยเหรอ อิอิ ปัญหายอดนิยม อิอิ ผมก็เจอนะครับคราบน้ำมันแต่เช็ดออกหมดแล้วยังไม่มีซึม ตอนนี้เปิดดูก่อนทุกครั้งที่ติดเครื่องครับ เบื่อชะมัดฝากระโปรงมันหนักครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 21 คำสั่ง