รายงานความคืบหน้า ช่างที่ศูนย์มิตซู ราชบุรี (ตระการ มอเตอร์ ราชบุรี) บอกว่า ที่รัดท่อยางหม้อน้ำ มันหลุด เดิมมันเป็นสปริงรัดไว้ (หม้อน้ำเดิม ขอบเป็นพลาสติก มันจะยึดติดกับท่อยางดี) ทีนี้ พอเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม (ขอบเป็นโลหะ) การยึดจับของยางกับโลหะ อาจไม่ดีเท่าเดิม เมื่อใช้สปริงยึดอันเดิม พอแรงดันสูง มันเลยหลุด ช่างเลยแก้ไขโดยไปหาที่รัดแบบเป็นเข็มขัดแล้วมีตอกหมุด อีกที จบข่าว แล้วก้เติมน้ำใส่ระบบหม้อน้ำเข้าไปใหม่ วึ่งเห็นว่า ต้องใช้น้ำยาศูนย์ ถึง 2 แกลลอน (หม้อน้ไเดิมใช้ถังเดียว) ส่วนอาการผิดปกติของเครื่อง เบื้องต้น จากฟังเสียง และลองขับ ช่างบอกว่า ไม่ผิดปกติ อันนี้ต้องดูกันไป ระยะยาว แต่เท่าที่ผมขับกลับ ค่า ECT ยังไม่ค่อยนิ่ง ยังสวิง สักวันสองวัน จะมารายงานต่อเด้อจ้า ปล. หม้อน้ำอลูมิเนียม ผมเปลี่ยนที่ เหรียญชัย เทอร์โบ อ่อนนุช 31 พิจารณากันเอาเด้อ
เรียกมาลาก ใน รพ ราชบุรี
คนนี้ หัวหน้าช่างศูนย์ที่นี่
หม้อน้ำเดิม สังเกตที่มุมซ้ายบน ท่อดำๆนั่นแหละ ที่สปริงที่ยึด ที่เป็นวงๆที่มุมซ้ายด้านล่าง มันหลุดจ้า
ท่อนี่แหละ
และนี่คือที่ยึดเดิม ที่หลุด
ขอบคุณ ศูนย์ตระการมอเตอร์ ราชบุรี มา ณ ที่นี้ ติดตามผลระยะยาวต่อไป ส่วนร้านหม้อน้ำที่ผมไปแต่งมา เอ่อ พิจารณากันเอาเด้อจ้า เขาไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนที่ล็อคใหม่ หรือเขาก็ทำอย่างนี้มาตลอดแล้วคิดว่ารับแรงดันได้ อันนี้ก็ไม่ทราบ รู้แต่อยู่ใกล้ๆ จะสันมือให้สักที ร้านออกใหญ่ โนเนมรึก้อไม่ใช่ คุณพระ!!!